Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Xac_dinh_thanh_phan_cua_khong_khi5.flv Mp3 Hinh0445.jpg Chay_cho_Thanh_Tri_o_Tien_Giang_8102013.jpg IMG_04571.jpg Image0000001A_4.jpg Image0000001A_3.jpg Image0000002A_2.jpg Thuy_Dien.jpg Bang_Tuyet.jpg Coi_Xoay_Gio.jpeg May.jpg Hinhanhsongbien4.jpg Than_Da.jpg Hinh1.jpg Dong_Vat_Tren_Can_2.jpg Dong_Vat_Tren_Can_1.jpg Mat_Trang.jpg Alojpg4.jpg A19.jpg

    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Bình Dương.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIUP HOC SINH GIẢI THÀNH THẠO LOẠI TOÁN TIM X

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Trung Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:15' 05-04-2013
    Dung lượng: 312.5 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẾN CÁT
    TRƯỜNG THCS CHÁNH PHÚ HOÀ


    ĐỀ TÀI:








    Người thực hiện: Hồ Thái Ngọc Thu.
    Tổ : Toán Tin.
    Bến Cát, tháng 2 năm 2013




    MỤC LỤC

    STT
    NỘI DUNG
    TRANG
    
    
    1. Tóm tắt đề tài
    3
    
    
    2. Giới thiệu
    3
    
    
    2.1. Hiện trạng
    3
    
    
    2.2. Giải pháp thay thế
    3
    
    
    2.3. Một số nghiên cứu gần đây liên quan đến đề tài
    4
    
    
    2.4. Vấn đề nghiên cứu
    4
    
    
    2.5. Giả thuyết nghiên cứu
    4
    
    
    3. Phương pháp
    4
    
    
    3.1. Khách thể nghiên cứu
    4
    
    
    3.2. Thiết kế nghiên cứu
    4
    
    
    3.3. Quy trình nghiên cứu
    5
    
    
    3.4. Đo lường và thu thập dữ liệu
    6
    
    
    4. Phân tích dữ liệu và kết quả
    6
    
    
    4.1. Trình bày kết quả
    6
    
    
    4.2. Phân tích dữ liệu
    7
    
    
    4.3. Bàn luận
    8
    
    
    5. Kết luận và khuyến nghị
    8
    
    
    5.1. Kết luận
    8
    
    
    5.2. Khuyến nghị
    9
    
    
    6. Tài liệu tham khảo
    9
    
    
    7 Minh chứng – phụ lục của đề tài
    10-18
    
    
    DANH MỤC VIẾT TẮT
    HS : Học sinh
    ĐTB: Điểm trung bình
    GV: Giáo viên
    KT: kiểm tra
    HKI: Học kì I
    THCS: Trung học cơ sở
    1. TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Thực tế việc giải dạng toán tìm x lớp 7A3, tại trường THCS Chánh Phú Hòa hiện tôi đang dạy có số lượng học sinh (HS) giải không được dạng toán này khá cao. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng môn Toán nói chung của nhà trường và của lớp 7 tôi đảm nhiệm nói riêng.
    Để khắc phục tình trạng trên tôi nghiên cứu chọn giải pháp: “Giúp HS giải thành thạo dạng Toán tìm x lớp 7”. Việc làm này có tác dụng giúp cho HS củng cố kiến thức đã học và rèn luyện theo kịp chương trình, kiến thức mới được học. Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm HS tương đương lớp 7A3 và 7A4 ( mỗi nhóm 3 em) Trường THCS Chánh Phú Hòa. Thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế từ tuần 1 đến hết tuần 19 năm học 2012-2013.
    Qua nghiên cứu và thu thập số liệu, kết quả độ chênh lệch điểm trung bình T-test cho kết quả P= 0,026388095 < 0,05 cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến việc giải thành thạo dạng toán tìm x và từ đó chất lượng môn Toán đã được nâng lên.
    2. GIỚI THIỆU:
    2.1 Hiện trạng:
    Chất lượng học tập môn Toán của HS lớp 7A3 trường THCS Chánh Phú Hòa ở 3 mức khác nhau : khá, TB, yếu.
    Qua kết quả bài kiểm tra 15 phút đầu tiên của năm học 2012-2013: 1em điểm 7, 1em điểm 5, 1em điểm 3.
    Nhiều HS chưa nắm vững kiến thức đã học ở Tiểu học, cũng như tiếp thu kiến thức mới còn chậm, chưa vận dụng được kiến thức mới vào việc giải bài toán tìm x.
    2.2 Giải pháp thay thế:
    Qua hiện trạng trên tôi quyết định chọn đề tài: “Giúp HS giải thành thạo dạng toán tìm x lớp 7”.
    Giáo viên (GV) biên soạn những tài liệu ôn tập những kiến thức căn bản được học ở học kì I năm lớp 7. Qua đó ra những bài tập vừa sức với trình độ giúp các em rèn luyện và củng cố lại kiến thức bị hổng, cũng như ra những bài tập rèn luyện vừa sức với trình độ của 3 em HS nhóm thực nghiệm, giúp các em theo kịp chương trình mới đang được học.
    2.3. Một số nghiên cứu gần đây liên quan đến đề tài:
    - Nâng chất lượng HS yếu, kém môn Toán lớp 7 năm học 2009-2010 trường THCS Hưng Hòa- Quảng Ninh.
    - Khắc phục tình trạng HS yếu, kém môn Toán năm học 2009 – 2010,Trường THCS Trần Văn Côn- Quận Tân Phú – TP. HCM.
    - Khắc phục tình trạng HS yếu, kém môn Toán – Trường THCS Nguyễn Văn Linh ,Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
    - Một số giải pháp khắc phục tình trạng HS yếu môn Toán- trường THCS Nguyễn Văn Thêm.
    - Khắc phục HS yếu, kém môn Toán lớp 7A3 của GV Nguyễn Hữu Đức – Trường THCS Phương Thịnh.
    2.4 Vấn đề nghiên cứu
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print