Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Scan0125.jpg Scan0084.jpg Scan0019.jpg Scan0012.jpg What_is_this.flv DSC01466.jpg DSC01464.jpg DSC014471.jpg Video_clip_truong.flv Al__CuSO4.flv Al___Cl2.flv 49.jpg 37.jpg 216.jpg 117.jpg Lets_Learn_The_Colors__Cartoon_Animation_Color_Songs_for_Children_by_ChuChuTV.flv The_Numbers_Song__Learn_To_Count_from_1_to_10__Number_Rhymes_For_Children.flv Head_Shoulders_Knees__Toes__Exercise_Song_For_Kids.flv Finger_Family_Collection__7_Finger_Family_Songs__Daddy_Finger_Nursery_Rhymes.flv IMG_0002.jpg

    Thành viên trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Bình Dương.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIUP HOC SINH GIẢI THÀNH THẠO LOẠI TOÁN TIM X

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Trung Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:15' 05-04-2013
    Dung lượng: 312.5 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẾN CÁT
    TRƯỜNG THCS CHÁNH PHÚ HOÀ


    ĐỀ TÀI:








    Người thực hiện: Hồ Thái Ngọc Thu.
    Tổ : Toán Tin.
    Bến Cát, tháng 2 năm 2013




    MỤC LỤC

    STT
    NỘI DUNG
    TRANG
    
    
    1. Tóm tắt đề tài
    3
    
    
    2. Giới thiệu
    3
    
    
    2.1. Hiện trạng
    3
    
    
    2.2. Giải pháp thay thế
    3
    
    
    2.3. Một số nghiên cứu gần đây liên quan đến đề tài
    4
    
    
    2.4. Vấn đề nghiên cứu
    4
    
    
    2.5. Giả thuyết nghiên cứu
    4
    
    
    3. Phương pháp
    4
    
    
    3.1. Khách thể nghiên cứu
    4
    
    
    3.2. Thiết kế nghiên cứu
    4
    
    
    3.3. Quy trình nghiên cứu
    5
    
    
    3.4. Đo lường và thu thập dữ liệu
    6
    
    
    4. Phân tích dữ liệu và kết quả
    6
    
    
    4.1. Trình bày kết quả
    6
    
    
    4.2. Phân tích dữ liệu
    7
    
    
    4.3. Bàn luận
    8
    
    
    5. Kết luận và khuyến nghị
    8
    
    
    5.1. Kết luận
    8
    
    
    5.2. Khuyến nghị
    9
    
    
    6. Tài liệu tham khảo
    9
    
    
    7 Minh chứng – phụ lục của đề tài
    10-18
    
    
    DANH MỤC VIẾT TẮT
    HS : Học sinh
    ĐTB: Điểm trung bình
    GV: Giáo viên
    KT: kiểm tra
    HKI: Học kì I
    THCS: Trung học cơ sở
    1. TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Thực tế việc giải dạng toán tìm x lớp 7A3, tại trường THCS Chánh Phú Hòa hiện tôi đang dạy có số lượng học sinh (HS) giải không được dạng toán này khá cao. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng môn Toán nói chung của nhà trường và của lớp 7 tôi đảm nhiệm nói riêng.
    Để khắc phục tình trạng trên tôi nghiên cứu chọn giải pháp: “Giúp HS giải thành thạo dạng Toán tìm x lớp 7”. Việc làm này có tác dụng giúp cho HS củng cố kiến thức đã học và rèn luyện theo kịp chương trình, kiến thức mới được học. Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm HS tương đương lớp 7A3 và 7A4 ( mỗi nhóm 3 em) Trường THCS Chánh Phú Hòa. Thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế từ tuần 1 đến hết tuần 19 năm học 2012-2013.
    Qua nghiên cứu và thu thập số liệu, kết quả độ chênh lệch điểm trung bình T-test cho kết quả P= 0,026388095 < 0,05 cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến việc giải thành thạo dạng toán tìm x và từ đó chất lượng môn Toán đã được nâng lên.
    2. GIỚI THIỆU:
    2.1 Hiện trạng:
    Chất lượng học tập môn Toán của HS lớp 7A3 trường THCS Chánh Phú Hòa ở 3 mức khác nhau : khá, TB, yếu.
    Qua kết quả bài kiểm tra 15 phút đầu tiên của năm học 2012-2013: 1em điểm 7, 1em điểm 5, 1em điểm 3.
    Nhiều HS chưa nắm vững kiến thức đã học ở Tiểu học, cũng như tiếp thu kiến thức mới còn chậm, chưa vận dụng được kiến thức mới vào việc giải bài toán tìm x.
    2.2 Giải pháp thay thế:
    Qua hiện trạng trên tôi quyết định chọn đề tài: “Giúp HS giải thành thạo dạng toán tìm x lớp 7”.
    Giáo viên (GV) biên soạn những tài liệu ôn tập những kiến thức căn bản được học ở học kì I năm lớp 7. Qua đó ra những bài tập vừa sức với trình độ giúp các em rèn luyện và củng cố lại kiến thức bị hổng, cũng như ra những bài tập rèn luyện vừa sức với trình độ của 3 em HS nhóm thực nghiệm, giúp các em theo kịp chương trình mới đang được học.
    2.3. Một số nghiên cứu gần đây liên quan đến đề tài:
    - Nâng chất lượng HS yếu, kém môn Toán lớp 7 năm học 2009-2010 trường THCS Hưng Hòa- Quảng Ninh.
    - Khắc phục tình trạng HS yếu, kém môn Toán năm học 2009 – 2010,Trường THCS Trần Văn Côn- Quận Tân Phú – TP. HCM.
    - Khắc phục tình trạng HS yếu, kém môn Toán – Trường THCS Nguyễn Văn Linh ,Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
    - Một số giải pháp khắc phục tình trạng HS yếu môn Toán- trường THCS Nguyễn Văn Thêm.
    - Khắc phục HS yếu, kém môn Toán lớp 7A3 của GV Nguyễn Hữu Đức – Trường THCS Phương Thịnh.
    2.4 Vấn đề nghiên cứu
     
    Gửi ý kiến
    print