Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Scan0125.jpg Scan0084.jpg Scan0019.jpg Scan0012.jpg What_is_this.flv DSC01466.jpg DSC01464.jpg DSC014471.jpg Video_clip_truong.flv Al__CuSO4.flv Al___Cl2.flv 49.jpg 37.jpg 216.jpg 117.jpg Lets_Learn_The_Colors__Cartoon_Animation_Color_Songs_for_Children_by_ChuChuTV.flv The_Numbers_Song__Learn_To_Count_from_1_to_10__Number_Rhymes_For_Children.flv Head_Shoulders_Knees__Toes__Exercise_Song_For_Kids.flv Finger_Family_Collection__7_Finger_Family_Songs__Daddy_Finger_Nursery_Rhymes.flv IMG_0002.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Bình Dương.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SỬ DUNG BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Thân Thị Diệp Nga
    Người gửi: Thân Thị Diệp Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:34' 27-06-2011
    Dung lượng: 5.2 MB
    Số lượt tải: 2442
    Số lượt thích: 0 người





    Giảng dạy và học tập
    với công cụ
    BẢN ĐỒ TƯ DUY




    Giới thiệu bản đồ tư duy
    Cách tạo lập bản đồ tư duy
    Ứng dụng trong dạy- học
    Kết luận
    Bài trình bày gồm có 5 phần
    Đặt vấn đề
    Nội dung
    TRƯỚC ĐÂY
    Chúng ta ghi chép thông tin bằng các ký tự, đường thẳng, con số. Với cách ghi chép này, chúng ta mới chỉ sử dụng một nửa của bộ não - não trái, mà chưa hề sử dụng kỹ năng nào bên não phải, nơi giúp chúng ta xử lý các thông tin về nhịp điệu, màu sắc, không gian và sự mơ mộng.
     chúng ta vẫn thường đang chỉ sử dụng 50% khả năng bộ não của mình khi ghi nhận thông tin
    NGÀY NAY
    Giáo dục được kỳ vọng
    Giảng dạy kiến thức
    Giúp học sinh năng động, tự chủ và sáng tạo
    Phát triển tư duy
    trong những công cụ hữu hiệu
    Bản đồ tư duy
    (Mind Map)
    Bản đồ tư duy là gì?
    Bản đồ tư duy là một công cụ tổ chức tư duy.
    Đây là phương pháp dễ nhất để chuyển tải thông tin vào bộ não của bạn rồi đưa thông tin ra ngoài bộ não.
    Nó là một phương tiện ghi chép đầy sáng tạo và rất hiệu quả theo đúng nghĩa của nó, “Sắp xếp” ý nghĩ của bạn.
    Khái niệm
    Tác giả
    Người sử dụng
    Bản đồ tư duy là 1 hình thức ghi chép sử dụng màu sắc, từ khóa, hình ảnh để mở rộng và đào sâu ý tưởng.
    Hiện nay, kỹ thuật này đang được 250 triệu người trên thế giới sử dụng (công ty, tổ chức giáo dục, trường học, cá nhân, diễn giả, HSSV…)
    Bản đồ tư duy (mind map) phát triển bởi Tony Buzan vào những năm 1960.
    Giới thiệu bản đồ tư duy
    Giới thiệu bản đồ tư duy
    Vẽ những sơ đồ rẽ nhánh với những từ khóa, hình ảnh, màu sắc, để tạo nên những bản đồ có cấu trúc
    CÁCH TẠO BẢN ĐỒ TƯ DUY
    CÁCH TẠO BẢN ĐỒ TƯ DUY
    Có thể tạo maind map trên giấy, bút chì màu ,bút lông
    Tạo bằng phần mềm maind mapping
    www.themegallery.com
    Bản đồ dạng đơn giản về các câu hỏi
    của một sự kiện
    CÁCH SỬ DỤNG PHẦN MỀM
    Ứng dụng trong dạy học
    TÓM TẮT BÀI HỌC
    *Trình bày ý tưởng một cách rõ ràng
    *Suy nghĩ sáng tạo
    *Học tập thông qua biểu đồ
    *Tóm tắt thông tin của một bài học
    *Hệ thống kiến thức đã học
    *Tăng cường khả năng ghi nhớ
    *Đưa ra ý tưởng mới…
    .
    KHÔNG GIAN SỐNG
    NOI CH?A D?NG
    TNTN
    NOI LUU TR?
    CUNG C?P TT
    NOI CH?A D?NG
    PH? TH?I
    MT
    MT trờn m?t d?t
    Khôngkhí
    MT Nước
    MT
    Dất

    MT sinh vật
    Nhân tố vô sinh
    Nhân tố hữu sinh
    Nhân tố con người
    Con người
    a-Tác động môi trường của các hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản
    MT không khí
    SINH QUYỂN
    MT đất
    MT nước
    Vấn đề KTXH
    MT rừng
    Suy giảm diện tích rừng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến suy giảm tính đa dạng sinh học và suy thoái tài nguyên đất,nước
    Hiệu quả
    Việc sử dụng các từ khóa, chữ số, màu sắc
    và hình ảnh đã đem lại một công dụng lớn
    vì đã huy động cả bán cầu não phải và trái cùng hoạt động.
    Sự kết hợp  làm tăng cường các liên kết giữa 2 bán cầu não  tăng cường trí tuệ và tính sáng tạo của chủ nhân bộ não.


    KẾT LUẬN
    Bản đồ tư duy mang lại hiệu quả tốt cho quá trình Dạy – Học:
    - GV: Tiết kiệm thời gian, tăng tính linh hoạt
    - SV: Học phương pháp học, tăng tính chủ động sáng tạo, phát triển tư duy
    Các phần mềm mind mapping giúp công việc dễ dàng nhanh chóng, dễ chỉnh sửa.Giúp GV và SV ứng dụng CNTT một cách có hiệu quả và thiết thực trong quá trình Dạy- Học

    HỌC CÁCH HỌC LÀ KỸ NĂNG
    QUAN TRỌNG NHẤT
    TRONG CUỘC SỐNG


    “ Add Your Company Slogan”
    Thank You




    Chúc hội thảo
    THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
    XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
    GV: THÂN THỊ DIỆP NGA



     
    Gửi ý kiến
    print